ร้านกาแฟ คาเฟ่เขาค้อ เพชรบูรณ์ อัปเดต 2023

ร้านกาแฟ คาเฟ่เขาค้อ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่อากาศดี เที่ยวได้ทั้งปี เรายกให้เขาค้อ เพชรบูรณ์ วันนี้เราจะมาแนะนำ ร้านกาแฟ คาเฟ่ เขาค้อ อัพเดทปี 2023 บรรยากาศดี วิวทะเลหมอก ยิ่งเข้าหน้าฝนแบบนี้ หมอกหนาแม้ระยะทางจะไกลแต่รับรองว่าไม่ผิดหวังครับ เป็นจังหวัดที่ทำให้เราได้รีเฟรชตัวเอง พร้อมกลับมาลุยงานกันอย่างเต็มปอด! แต่จะมีร้านไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

ร้านกาแฟ คาเฟ่เขาค้อ Jolly Cafe

 

ร้านกาแฟ คาเฟ่เขาค้อ  แหล่งท่องเที่ยวสูดอากาศบริสุทธิ์ติดอันดับหนึ่งของประเทศ เขาค้อมีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม วัดที่มีชื่อเสียง มีโรงแรม รีสอร์ทวิวสวย ให้คุณได้มาพักผ่อนหลีกหนีชีวิตในเมือง และที่สำคัญ เขาค้อเป็นเมืองที่มีร้านกาแฟชิคๆ ให้เราได้นั่งชิลล์จิบกาแฟ วันนี้  ถือโอกาสพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 2 ร้านกาแฟในเขาค้อ สำหรับใครที่ว่างๆ จะหาเวลาไปดื่มด่ำบรรยากาศชิลๆ จิบกาแฟ ทานขนม ให้วันว่างๆ กลายเป็นวันพิเศษก็คงจะดี Jolly Cafe

คาเฟ่น่ารักสไตล์โรงนาฝรั่ง กลางหุบเขาและสวนดอกไม้ แถมมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูป นั่งทานอาหารเพียบ ทั้งภายในและภายนอก เมนูของที่นี่มีทั้งพิซซ่าต้นตำรับจากอิตาลี แป้งบางกรอบ และเนื้อวากิว F1 จากออสเตรเลียที่ละลายในปาก และของหวานสไตล์โฮมเมด หอมหวานละมุน และกาแฟที่มาแล้วต้องสั่ง

 

Pino Latte Resort & Cafe

 

เริ่มกันที่ Pino Latte Resort & Cafe (พีโน่ ลาเต้ รีสอร์ท) คาเฟ่และสถานที่ขึ้นชื่อที่ฮอตฮิตติดลมบนเพราะที่นี่เป็นหนึ่งในทำเลที่วิวสวยที่สุด เขาค้อเลยก็ว่าได้ ใครมาเที่ยวเขาค้อไม่ว่าจะพักที่ไหน ต้องไม่พลาดมาจิบกาแฟชมวิวหมอกที่นี่สักครั้ง ด้วยจุดเด่นอย่างทำเลที่มองเห็นเขาค้อและพระธาตุผาซ่อนแก้วจากมุมสูง และยังมีที่นั่งบริเวณระเบียงกลางแจ้งที่เป็นเคาน์เตอร์ไม้ยาวหันหน้าเข้าหาภูเขา ทำให้สามารถจิบกาแฟชมวิวไปพร้อมกันได้แบบชิล ๆ จนทำให้ที่นี่ถูกยกให้เป็นร้านกาแฟที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย

Pino Latte ร้านกาแฟยอดฮิตที่ใครไปเขาค้อต้องมาเช็คอิน ตั้งอยู่บนผาซ่อนแก้ว บรรยากาศโอบล้อมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ ใกล้ชิดธรรมชาติ วิวสวย มองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อน และวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอยู่ไกลๆ โซนคาเฟ่ ออกแบบได้น่ารักมีเคาน์เตอร์สำหรับสั่งอาหาร เมนูยังมีเครื่องดื่มและของหวานอีกหลากหลาย เป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

 

The Piney Bistro Cafe

 

อีกหนึ่งร้านอาหารวิวสวยบรรยากาศดี อยู่ใกล้ทางเข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ร้านตกแต่งได้น่ารัก มีหลายมุมให้นั่งชิลล์ ทั้งในร่มและกลางแจ้ง แถมยังมีมุมบนดาดฟ้าให้ได้ชมวิวกันอย่างเต็มที่อีกด้วย ส่วนเมนูที่นี่ก็มีหลากหลายทั้งเครื่องดื่มและของหวาน รับรองว่าคาเฟ่ที่นี่ประทับใจแน่นอน

The Piney Bistro Cafe (เดอะ ไพน์นี่ บิสโทร คาเฟ่) คาเฟ่กึ่งร้านอาหาร 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งที่นี่บรรยากาศดีมากเพราะโอบล้อมไปด้วยขุนเขา ตัวร้านตกแต่งสไตล์โมเดิร์นได้สวยงามใช้ไม้และเหล็กเป็นวัสดุหลัก มีที่นั่งให้เลือกหลายมุมทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ จุดเด่นคือมุมระเบียงที่ยืนออกไปให้ชมวิวภูเขาแบบพาโนรามาด้านหลังวัดพระธาตุผาซ่อนแก้วไม่ว่าจะถ่ายภาพออกมามุมไหนก็ดูสวยงาม ในส่วนของเมนูก็มีให้เลือกครบตั้งแต่อาหาร ชา กาแฟ ไปจนถึงเครื่องดื่มเติมความสดชื่นต่างๆ ส่วนขนมทางร้านจะเสิร์ฟขนมโฮมเมดสูตรเด็ด ที่สำคัญคือสามารถนั่งทานข้าวพร้อมกับชมวิวทิวเขาที่สลับซับซ้อนไปพร้อมๆ กันได้

 

The Blue Sky Resort

 

เดอะ บลู สกาย เป็นบูติครีสอร์ทบรรยากาศดี ซ่อนตัวอยู่ในหุบเขา เหมือนอยู่ในชนบทของยุโรปเลยล่ะค่ะ นอกจากจะมีห้องพักสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนแบบชิวๆกับธรรมชาติของเขาค้อแล้ว นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารพร้อมระเบียงที่มองเห็นภูเขาและสวนดอกไม้ด้านล่าง บอกเลยว่าแวะมาที่นี่ รู้สึกเหมือนได้ไปต่างประเทศเลย

ต่อด้วยคาเฟ่ Coffee House คาเฟ่สุดน่ารักที่ตั้งอยู่ภายใน The Blue Sky Resort เขาค้อ ที่พักสุดฮอตฮิตในเขาค้อที่มีจุดเช็คอินอย่างสวนสไตล์ยุโรป และปราสาทที่เหมือนหลุดมาจากการ์ตูนดิสนีย์และทุ่งหญ้าสีรุ้ง ชตัวคาเฟ่ดีไซน์เป็นบ้านหลังน้อยเหมือนบ้านในชนบทของยุโรปตั้งอยู่ใกล้กับปราสาท มีเมนูอร่อยให้เลือกมากมาย แต่ที่ห้ามพลาดเลยคือชานมไข่มุกน้องหมีนั่นเองค่ะ นอกจากรสชาติกลมกล่อม หอม ยังมีกิมมิคอยู่ที่วุ้นกะทิรูปน้องหมีวางท็อปอยู่ด้านบนอีกด้วย

 

Cedar ป่าสน cafe’ at เขาค้อ

 

ร้านกาแฟ คาเฟ่เขาค้อ Cedar forest pine cafe’ ณ เขาค้อ คาเฟ่เขาค้อ บรรยากาศสุดแสนจะแปลกตา เพราะสร้างบนต้นไม้ท่ามกลางป่าสน! คอนเซปต์ของที่นี่ก็คือคาเฟ่ที่โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าสน มีสนสองใบ สนสามใบและสนห้าใบ บรรยากาศร่มรื่นและเป็นธรรมชาติมาก อีกทั้งยังอนุรักษ์ธรรมชาติเพราะทางร้านไม่ต้องการโค่นต้นสน จึงใช้วิธียกฐานโครงเหล็กแล้วสร้างทับต้นสนโดยเจาะทะลุพื้นและหลังคาร้านแทน นั่งพักผ่อน จิบกาแฟในร้านหรือออกไปที่ระเบียงด้านนอก ซึ่งมุมนี้ในวันที่ฟ้าโปร่งเราจะสามารถมองเห็นวิวทุ่งกังหันลมเขาค้อได้ และในยามเย็นยังสามารถชมวิวพระอาทิตย์ตกได้อีกด้วย

 

บทความแนะนำ