น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ ที่เที่ยวเพชรบูรณ์ สุดมันส์ ท่ามกลางสายน้ำงาม

น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ  มาเที่ยวเขาค้อหน้าฝน เขาว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด เพราะนอกจากจะอากาศจะเย็นฉ่ำสบายไม่แพ้หน้าหนาวแล้ว การได้มาเห็นหมอกฝนที่ลอยฟุ้งท่ามกลางหุบเขาใน บรรยากาศอันเขียวขจี สดใสของต้นไม้ใบหญ้า ก็ทำให้หลายคนหลงรักเขาค้อหน้าฝนได้ง่ายๆ

ดูเหมือนพิกัดแม่น้ำที่ดี เที่ยวหน้าฝน สถานที่ที่หลายคนอยากไปในช่วงนี้แน่นอน งั้นมาเช็คเพชรบูรณ์กันดีกว่าเพราะในแม่น้ำสายนี้มีกิจกรรมสนุกๆ และคลายร้อน ท่ามกลางธรรมชาติสวยๆ แค่นั้น อย่ารอช้า ไปเที่ยวน้ำตกวังตุ้มกันดีกว่า

สนุกกับ กิจกรรมสุดหวาดเสียว กับการโรยตัวที่น้ำตกวังตุ้ม จังหวัดเพชรบูรณ์ หนึ่งในกิจกรรมเที่ยว เขาค้อ หน้าฝน ฉันได้ลองมาเที่ยวเขาค้อและมาชมความงามของน้ำตกแห่งนี้ ต่างก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “สวย” เพราะจะได้เห็นบรรยากาศหมอกฝนที่ล่องลอยอยู่ในหุบเขา จะสวยและน่าตื่นเต้นขนาดไหนกับการกระโดดลงไปในน้ำตกวังตุ้มท่ามกลางบรรยากาศเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า วันนี้เราจะพาไปถักกัน

 

น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ  กับการปีนเขาที่แสนผจญภัย

 

น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด ไม่ควรเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นและยากลำบากซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ตั้งอยู่ในเขาค้อ เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของนักเดินทางหลายคน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ใครที่ชอบการเดินทางที่ท้าทายในชีวิตควรมาสักครั้งเพราะเป็นโอกาสดีที่อยู่ใน ประเทศไทย อย่าเที่ยวภายในประเทศโดยเด็ดขาด สร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ให้คุณประทับใจตลอดทริปอย่างแน่นอน ยิ่งมากันเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง จะสร้างความสุขและความทรงจำดีๆ มากมาย ท่านใดสนใจสามารถมาเยี่ยมชม

บรรยากาศตั้งอยู่ในเขาค้อ เป็นที่รู้กันว่าอากาศเย็นสบาย ต้องตกน้ำตกในที่ที่น่ากลัว ความปลอดภัย ของเราจะมีอุปกรณ์ที่แข็งแรง ทั้งเสื้อชูชีพ ฝาปิด กันกระแทก ที่มีมาตรฐานทั้ง 2 ตัว เราต้องลงไปสัมผัสความหวาดเสียว และมีผู้สนใจอย่างใกล้ชิดคอยให้คำแนะนำตลอดเวลาในการเดินทางครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีรถที่สามารถนั่งชื่นชมความงาม

 

ไฮไลท์ ของ น้ำตกวังตุ้ม

 

น้ำตกวังตุ้มเป็นน้ำตกในร่ม อุทยานแห่งชาติเขาค้อ บ้านดงหลง ต.กำสน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ น้ำตกสูง 40 เมตรแห่งนี้เคยมีชื่อเสียง เฉพาะชาวบ้านและชาวบ้านเท่านั้นที่จะเข้ามาเยี่ยมชม หาปลาและหาของป่าเท่านั้น จึงมีนักท่องเที่ยวรับรู้น้อยมาก

นอกจากนี้คุณต้องใช้รถโฟร์วีลเท่านั้นในการเดินทางไปยังน้ำตกวังตุ้ม รวมเดินอีกครึ่งกม.ซึ่งไม่จบแค่นั้น เพราะต้องเดินไปมาระหว่างโขดหิน ข้ามแม่น้ำ แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่ไม่ยากเกินไป แต่สิ่งที่ทำให้น้ำตกแห่งนี้โด่งดังก็คือกิจกรรมโรยตัวนั่นเอง

โดยกิจกรรมฉีดพ่นนี้ จะเป็นการท่องเที่ยวผสมผสาน การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยร่วมกัน กิจกรรมท่องเที่ยวน้ำตกวังตุ้ม บริหารจัดการโดย Khao Kho Explorer Group ร่วมกับชุมชนอนุรักษ์ธรรมชาติบ้านดงหลง

จะปลอดภัยกับกิจกรรมฉีดพ่นนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือสายรัด เชือก เสื้อชูชีพ และสนับเข่าได้รับการดูแลรักษาโดยทีมงานมืออาชีพ เนื่องจากมีการใช้อุปกรณ์นิรภัยที่หลากหลายรวมถึงหมวกกันแรงกระแทก ยังมีกิจกรรมเดินชมธรรมชาติสไตล์ออฟโรด และ Rock Slide หรือสไลเดอร์ธรรมชาติหรือกิจกรรมนั่งพักผ่อน บริเวณแอ่งน้ำหน้าน้ำตกวังตุ้มได้อีกด้วย เด็ดและมันส์ขนาดนี้พลาดไม่ได้แล้ว

 

โรยตัวน้ำตกวังตุ้ม สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดมัน

 

ถ้าเอ่ยชื่อ น้ำตกวังตุ้ม เขาค้อ หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยได้ยินกัน น้ำตกแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติเขาค้อ ตั้งอยู่บ้านดงหลง ต.กำสน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์. มีความสูงประมาณ 40 เมตร ซ่อนตัวอยู่ในป่ามานานหลายสิบปี คนในพื้นที่และชาวบ้านเท่านั้นที่จะเข้ามาเยี่ยมชม แค่ตกปลาและหาของป่า จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวรู้จักน้ำตกวังตุ้มน้อยมาก โรยตัวน้ำตกวังตุ้ม การเข้าไปชมน้ำตกวังตุ้มต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ ครึ่งก.ม. จากนั้นเราข้ามลำน้ำซึ่งอาจเป็นโคลนเล็กน้อยและเดินผ่านโขดหิน แต่ก็ถือว่าเป็นการเดินทางที่ไม่ลำบากเลย

สำหรับใครที่ชอบท่องเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ คงจะประทับใจน้ำตกวังตุ้มแห่งนี้เป็นพิเศษ เพราะที่นี่มีกิจกรรมที่ยากทั้งกายและใจ นั่นก็คือ การปีนน้ำตกนั่นเอง ที่ความสูงประมาณ 40 เมตร (เทียบเท่าตึก 12 ชั้น) นักท่องเที่ยวจะต้องลงมา 90 องศาตามความสูงของน้ำตก กิจกรรมการท่องเที่ยวเช่นนี้บริหารจัดการโดย Khao Kho Explorer Group ร่วมกับชุมชนอนุรักษ์บ้านดงหลง จัดกิจกรรมใหม่ร่วมกันทั้งด้านการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย พร้อมกันนี้ ยังประชาสัมพันธ์น้ำตกวังตุ้มให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

หลายคนกังวลเรื่องความปลอดภัย เรียกได้ว่า ไม่ต้องห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ทั้ง หมวกกันกระแทก เสื้อชูชีพ สนับเข่า ถุงมือ และสายรัด (ชุดนิรภัย) เป็นต้น จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอุปกรณ์นิรภัย พูดสเต็ป สเต็ป ลดน้ำหนักเพื่อปลดเชือก ก่อนโรยตัวที่ความมันส์คือ โรยตัวน้ำตกวังตุ้ม ได้ยินเสียงน้ำตกและความหวาดเสียวในแต่ละขั้นที่ลงไป แต่พอร่างกายชินก็จะรู้สึกสบายตัว และเพลินไปกับกระแสน้ำที่ไหลมากระทบตัว จะมีพนักงาน คอยดูอยู่ห่างๆ ทั้งด้านบนและด้านล่างของน้ำตก ดังนั้น นักท่องเที่ยวจึงทั้งสนุกและผจญภัยได้อย่างไร้กังวล

ท่านใดที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ความสนุกสุดตื่นเต้นนี้ ก่อนหมดหน้าฝนนี้ น่าเที่ยว KhaoKho Explorer Tel. 089 894 9211, 081 985 2676 หรือ ททท. สำนักงานพิษณุโลก โทร. สามารถติดต่อได้ที่ 055 252 742-3 สอบถามเส้นทางการเดินทาง ใครจะอยากมีประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้น เร้าใจแบบนี้บ้าง? ต้องลองสักครั้ง

 

บทความแนะนำ